Những sai lầm dễ mắc phải khi giáo dục trẻ sớm của bà mẹ thông minh – Thế Giới Thông Minh – Máy học tiếng Anh – Bút học tiếng Anh – Bút Thông Minh

Những sai lầm dễ mắc phải khi giáo dục trẻ sớm của bà mẹ thông minh

Nội dung: có rất nhiều bà mẹ vì con mình mà không tiếc dốc hết tâm huyết của bản thân, nhưng tôi cần nhắc nhở các vị là chỉ đơn thuần có tình yêu thôi chưa đủ, còn cần tới phương pháp, như vậy mới tránh khỏi những sai lầm dễ mắc phải trong giáo dục từ sớm, bây giờ chúng ta cùng xem các sai lầm đó là gì.
Vì con, các mẹ đều nguyện cho hết tất cả nhưng nhiều khi còn thiếu sự lý giải tương ứng. Một bà mẹ thông minh, còn là một bà mẹ thông thái. Phương pháp giáo dục con của các mẹ đều cố gắng cho con cái tốt nhất, cố gắng cho con một bàn đạp để con trưởng thành tốt nhất, nhưng trong quá trình đó cũng nảy sinh một số vấn đề, chủ yếu là vấn đề gì đây? Cùng xem nhé.

Rất nhiều mẹ dùng vật chất và tiền tài tưởng thưởng cho con cái, phương pháp là xác thật là đôi khi rất cần thiết nhưng không được dùng phương pháp kiểu “nếu… thì…”, việc trực tiếp móc nối vật chất với việc nghe lời mẹ biến tưởng thưởng thành ra mua chuộc. con trẻ thời gian dài ở trong môi trường như vậy sẽ dẫn đến giá trị quan của bé bị mất thăng bằng.

Đúng là có nhiều lúc khi trẻ hoàn thành một việc hay ho, rất cần phụ huynh khen ngợi nhưng lời khen quá lố có thể khiến trẻ hồi hộp và hành động quá mức. vì lời khen của cha mẹ bao hàm thái độ công nhận cao, nên có trẻ trong lòng sẽ nghĩ thế này, nếu lần sau mình làm không tốt là sao đây? Xảm xúc hồi hộp đó ảnh hưởng tâm tính của trẻ, thậm chí cách hành xử sau này có thể cứ chạy theo thành công hay tham cái lợi trước mắt.

Phụ huynh muốn trẻ không nên nói dối bố mẹ nhưng trẻ ngược lại có khuynh hướng càng dễ nói dối hơn. Nếu không muốn trẻ nói dối, cách tốt nhất là cho tạo cơ hội cho trẻ nói dối để tránh kích hoạt việc nói dối có tính chất phòng vệ; khi trẻ nói dối, không nên tỏ ra gay gắt, thuyết giáo và phê bình hùng hổ, nên cho trẻ biết được sai lầm của mình, sửa đổi hành vi nói dối không tốt.

.
.
.
.
Top